Nguyên nhân & Cách khắc phục khi máy giặt bị rung lắc mạnh

Trong việc máy giặt bị hiện xảy ra rung lắc khi đang hoặt động, khiến bạn lo sợ. Nếu bạn không xử lý tình trạng này sớm có thể gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Vậy thì cách khắc phục như nào thì hãy xem bài viết ngay dưới đây.


Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt rung lắc và kêu lớn

Khi máy đang giặt hay vắt quần áo, việc rung lắc nhẹ là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu máy rung lắc quá mạnh và phát ra những tiếng ồn lớn so với thường ngày, thì chắc chắn máy giặt đã gặp vấn đề. Bạn hãy kiểm tra xem máy giặt nhà bạn có mắc phải những lỗi dưới đây để nhanh chóng khắc phục:

Nguyên nhân 1: Khối lượng quần áo vượt quá mức cho phép, khiến máy giặt bị quá tải, gây mất cân bằng trong lúc giặt.

Cách khắc phục:
Bạn cần xem kỹ khối lượng quần áo cho phép mỗi lần giặt để không khiến máy giặt bị quá tải. Nếu quần áo quá nhiều thì bạn nên lấy bớt ra nhằm hạn chế trường hợp máy rung lắc mạnh.

Máy giặt bị quá tải quần áo gây mất cân bằng trong lúc giặt
Máy giặt bị quá tải quần áo gây mất cân bằng trong lúc giặt

⇰ Có thể bạn cần: 

Nguyên nhân 2: Máy giặt không được đặt ở mặt phẳng và mất cân bằng, làm cho lồng giặt bị nghiêng rồi chạm vào vỏ máy, dẫn đến hiện tượng rung mạnh và kêu to.

Cách khắc phục:
Bạn hãy kiểm tra lại vị trí lắp đặt máy giặt có phải mặt phẳng cân bằng hay không. Nếu máy đang trong trạng thái mất cân bằng, thì hãy chuyển thiết bị đến nơi có vị trí cân bằng.

Nguyên nhân 3: Do lúc bỏ quần áo máy giặt vô tình bị dồn về một góc, gây mất cân bằng làm cho lồng giặt va đập vào vỏ máy, gây ra tiếng ồn và rung lắc lớn.

Cách khắc phục:
Bạn cần tách rời hoặc phân loại quần áo trước khi bỏ vào máy giặt và đặt cùng chiều sao cho vào lồng giặt đều ở tất cả các góc, tránh việc xoắn rối vào nhau và kết lại thành một khối rồi dồn về một phía. Như vậy, quần áo sẽ không bị nhăn, sờn rách và lồng giặt cũng không lệch khỏi vị trí vốn có mà tạo ra tiếng ồn và rung lắc.

Nguyên nhân 4: Có vật lạ rơi vào máy giặt và va chạm vào lồng giặt gây tiếng động lớn, nhất là những vật kim loại.

Cách khắc phục:
Trước khi tiến hành giặt, bạn hãy kiểm tra lồng giặt và quần áo để lấy những vật lạ như sỏi đá, vật bằng kim loại… Nhằm tránh sự va chạm giữ lồng giặt với các vật lạ, gây tiếng ồn lớn và giảm tuổi thọ của máy.

Nguyên nhân 5: Máy giặt bị thiếu nước khi đang giặt nên quần áo cũng bị dồn về một bên, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với vỏ máy, tạo nên tiếng ồn khó chịu.

Cách khắc phục:
Bạn có thể kiểm tra lại van cấp nước, đường ống dẫn nước hay bơm trong máy giặt có gặp sự cố hay không. Hoặc bạn liên hệ với thợ sửa chữa để có hướng xử lý tốt nhất.

Máy gặp trục trặc về kỹ thuật, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành
Máy gặp trục trặc về kỹ thuật, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành

Nguyên nhân 6: Trục lồng giặt bị cong và vênh, bộ phận giảm sóc gặp sự cố, các thiết bị không được lắp ráp đúng chỗ, mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy giặt sự cố, dây curoa bị trùng… là một số lỗi kỹ thuật khiến máy giặt giá tốt rung mạnh và kêu to.

Cách khắc phục:
Với các lỗi liên quan đến kỹ thuật như bộ phận giảm sóc bị sự cố, dây curoa bị trùng, mô tơ bị hỏng… thì tốt nhất bạn hãy gọi cho trung tâm bảo hành để được hỗ trợ và khắc phục tình trạng này.

Hy vọng những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị dung lắc mạnh sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.