Hướng dẫn xử lí khi tủ lạnh đội ngột mất điện

Tình trạng tủ lạnh đột ngột mất điện làm ảnh hưởng cho những thực phẩm bên trong không được bảo quản. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá vì Điện Tử Điện Lạnh Quảng Ninh sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này, mời bạn theo dõi bài dưới ngay dưới đây.

1.Hạn Chế Số Lần Mở Cửa Tủ Lạnh

Hầu hết, sau khi mất điện tủ lạnh vẫn bảo quản được thực phẩm từ 2 đến 3 ngày nhờ hơi lạnh còn lại. Thế nhưng, nếu bạn mở cửa tủ thường xuyên thì lượng hơi lạnh này sẽ nhanh chóng bay mất. Do đó, hãy cất hoặc lấy hết thực phẩm trong một lần trong trường hợp bạn cần thiết phải mở cửa tủ lạnh khi mất điện.


2.Đặt Đá Khô Và Tủ Lạnh

Đá khô được dùng phổ biến trong các thiết bị làm mát. Bạn cũng có thể đặt đá khô vào tủ lạnh nhằm bảo quản thức ăn trong trường hợp cần thiết. Khi tủ lạnh mất điện đột ngột hãy đặt 1 túi đá khô khoảng chừng 22kg vào tủ lạnh để kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm lên hai ngày.

≫Xem thêm bài viết: Xử lí tình huống như nào khi tủ lạnh bị chảy nước

3.Đặt Vài Chai Nước Lạnh Trong Tủ

Nhiều người có thói quen đặt chai nước vào trong tủ lạnh để có nước mát uống. Cách làm này cũng rất tốt cho tủ lạnh giúp thiết bị hoạt động tốt hơn do nhiệt dung của nước giúp kéo dài thời gian làm thực phẩm làm lạnh lâu hơn. Bạn cũng có thể lấy nước đá trong ngăn đông đặt vào ngăn mát để duy trì nhiệt độ lạnh của tủ khi mất điện.


4.Lấp Đầy Không Gian Trong Tủ Lạnh

Thông thường, tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm sẽ giữ lạnh lâu hơn so với thiết bị chứa ít thực phẩm. Trong trường hợp tủ lạnh mất điện khi có ít thực phẩm, hãy đặt thêm các chai nước lạnh, cho thêm đá vào chỗ trống để bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn.

5.Không Bỏ Thêm Thực Phẩm Vào Tủ Lạnh

Khi mất điện, tủ lạnh sẽ không thể tạo ra hơi lạnh được nữa. Do đó, cho thêm thực phẩm vào tủ lạnh thời điểm này sẽ khiến thiết bị phải hoạt động hết công suất nhằm tạo ra các hơi lạnh để bảo quản thực phẩm mới khiến các thực phẩm cũ nhanh hỏng hơn.


👉Có thể bạn quan tâm: 

6.Những Lưu Ý Khi Dùng Tủ Lạnh Tiết Kiệm Điện

• Vị trí đặt tủ lạnh

Có thể bạn chưa biết, vị trí đặt tủ lạnh là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu thụ và độ bền của tủ lạnh side by side. Người dùng không nên đặt tủ lạnh ở các vị trí gần nguồn nhiệt như lò vi sóng, bếp gas, cửa sổ có ánh nắng mặt trời,…

Những nơi nguồn nhiệt cao sẽ khiến tủ lạnh nóng lên và phải sử dụng lượng điện năng nhiều hơn để làm lạnh. Tránh đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm ướt sẽ khiến động cơ của tủ bị nhiễm ẩm, hoạt động trì trệ gây nên tiêu tốn điện năng. 

• Tùy chỉnh mức nhiệt độ phù hợp

Nhiều người dùng có thói quen chỉ đặt một mức nhiệt độ cố định quanh năm cho tủ lạnh. Bạn cần thay đổi thường xuyên mức nhiệt độ cho tủ lạnh side by side theo từng mùa, lượng thực phẩm dự trữ hoặc quanh năm,.. nhằm tối ưu khả năng bảo quản thực phẩm và giúp thiết bị hoạt động tiết kiệm điện hơn, ổn định hơn.

Chẳng hạn như vào mùa hè, hãy hạ thấp nhiệt độ tủ lạnh xuống do nhiệt độ môi trường tăng cao. Vào mùa đông trời lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ tủ lên. Bằng cách này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được điện năng tiêu thụ của thiết bị.

• Không để tủ lạnh quá tải

Đặt quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh sẽ khiến thiết bị quá tải gây tiêu tốn nhiều điện năng. Do tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm sẽ khiến hơi lạnh bị cản trở không thể lưu thông đi đến các vị trí phía dưới, ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh và bảo quản thực phẩm, gây nên thực phẩm ôi thiu, hỏng.

• Không mở tủ lạnh liên tục

70% điện năng tiêu thụ của tủ lạnh xuất phát từ việc bổ sung hơi lạnh sau khi mở cửa tủ. Do đó, bạn mở càng nhiều tủ lạnh thì lượng hơi lạnh thất thoát sẽ càng nhiều. Tủ lạnh sẽ phải hoạt động liên tục nhằm bù vào lượng hơi lạnh thất thoát dẫn đến tiêu thụ lượng điện năng nhiều hơn. Do đó, khi không cần thiết bạn nên hạn chế mở tủ lạnh thường xuyên, không nên mở quá lâu và hãy đóng chặt cửa tủ.

Như vậy qua các thông tin trên chúng ta đã nắm được một sô nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tình trạng tủ lạnh đột ngột bị mất điện. Cam ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Để biết nhiều về khiến thức điện thành mời bạn xem tại đây.