Những mẹo đặt tủ lạnh ở vị trí phong thủy đẹp nhất

Đời sống xã hội càng ngày phát triển, tủ lạnh là thiết bị điện tử được coi là không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Vậy đặt tủ lạnh ở vị trí nào giúp chúng ta tiện lợi sử dụng và tránh ảnh hưởng xấu đến vận khí nhà. Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Chọn vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy tốt dựa trên mệnh gia chủ

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim và Thủy, nên vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là trong phòng bếp. Phòng bếp thuộc hành Hỏa và sự kết hợp giữa Kim (tủ lạnh) và Hỏa (bếp) tạo ra một sự cân bằng trong phong thủy cũng như không gian, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hãy đảm bảo rằng tủ lạnh được đặt ở hướng lành để tạo không gian thoáng mát và tăng tài lộc cho gia đình.


Vị trí lý tưởng trong phong thủy là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Đối với người mệnh Thủy, đặt tủ lạnh ở hướng Bắc để hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến. Người mệnh Mộc nên đặt tủ lạnh ở hướng Đông Nam để tránh tai họa trong công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà hàng, đặt tủ lạnh trên một bề mặt gỗ có thể giúp thúc đẩy công việc kinh doanh.

Đặt tủ lạnh trong phòng khách có phải là vị trí tốt không?

Phòng khách không phải là vị trí tốt để đặt tủ lạnh theo phong thủy, vì cả tủ lạnh và phòng khách đều thuộc mệnh Kim. Sự kết hợp của hai yếu tố này có thể gây xung khắc và ảnh hưởng đến gia chủ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách, hãy tuân theo các nguyên tắc sau đây:

  •  Đặt tủ lạnh ở vị trí gần cửa ra vào.
  •  Tránh đặt tủ lạnh đối diện phòng khách.
  •  Chọn hướng Đông Nam để hỗ trợ tài lộc gia đình.
Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa chính của ngôi nhà, vì điều này có thể đem lại xui xẻo cho gia đình.


Vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy tốt trong phòng bếp

Vị trí đặt tủ lạnh trong phòng bếp có thể được cân nhắc dưới góc độ phong thủy để tạo ra một không gian cân bằng và thịnh vượng trong ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên về việc đặt tủ lạnh theo phong thủy trong nhà bếp:

Vị trí tốt để đặt tủ lạnh trong phòng bếp

Dưới đây là vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy tốt nhất mà các bạn có thể tham khảo:
  • Hướng Bắc: Nếu có thể, đặt tủ lạnh hướng Bắc để hút lộc vào nhà. Điều này có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.
  • Hướng Bắc hoặc Đông Nam: Đặt tủ lạnh ở vị trí phòng bếp, nhưng hãy đảm bảo rằng cửa tủ lạnh hướng về Bắc hoặc Đông Nam. Theo quan niệm phong thủy, đây là hướng tốt để đảm bảo rằng tủ lạnh hoạt động mà không gây xung đột với môi trường xung quanh.
  • Bên phải cửa ra vào: Đối với những người có mệnh Thủy, việc đặt tủ lạnh ở bên phải cửa ra vào có thể thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp và tài vận hành thăng hoa.
  • Bên trái cửa ra vào: Nếu bạn có mệnh Mộc, đặt tủ lạnh ở bên trái cửa ra vào có thể mang lại nhiều tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.
  • Bên phải hoặc bên trái bếp: Đặt tủ lạnh ở bên phải hoặc bên trái khu vực nấu ăn có thể giúp tạo ra một cuộc sống thịnh vượng và gia đình luôn hòa thuận.


Vị trí không tốt để đặt tủ lạnh trong phòng bếp

Dưới đây là những vị trí không tốt để đặt tủ lạnh trong phòng bếp:
  • Đối diện với bếp: Tránh đặt tủ lạnh đối diện với bếp, bởi vì điều này có thể tạo ra xung đột giữa hai yếu tố phong thủy: Kim (tủ lạnh) và Hỏa (bếp). Điều này có thể gây ra mâu thuẩn và cãi vã trong gia đình.
  • Sát bếp nấu: Đặt tủ lạnh quá gần khu vực nấu ăn có thể tạo ra sự không cân bằng trong không gian bếp và tạo ra môi trường không tốt cho gia chủ. Nhiệt độ cao từ bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và làm cho gia chủ cảm thấy không an tâm về công việc và mối quan hệ.
  • Đối diện cửa ra vào nhà bếp: Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa ra vào nhà bếp, vì ánh sáng chiếu thẳng vào tủ lạnh có thể làm tăng nhiệt độ bên trong và không tạo điều kiện thuận lợi cho tủ lạnh hoạt động.


Tóm lại, việc đặt tủ lạnh theo phong thủy trong phòng bếp có thể giúp tạo ra một môi trường thịnh vượng và cân bằng trong ngôi nhà của bạn, đồng thời tránh những vị trí có thể gây xung đột và mâu thuẩn trong gia đình.

Có nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ?

Việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ không được khuyến nghị trong phong thủy. Cả về mặt khoa học và phong thủy, việc này có thể có tác động tiêu cực. Tủ lạnh hoạt động liên tục và có thể gây xáo trộn giấc ngủ vào ban đêm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và tủ lạnh thuộc mệnh Kim, có thể mang lại xui xẻo về việc làm ăn và tình cảm.


Hy vọng những thông tin trên về phong thủy tủ lạnh có thể giúp bạn chọn được hướng tủ lạnh hợp lí cho gia đình thêm thịnh vượng. Hẹn bạn ở các bài khác trên chuyên mục kiến thức Điện tủ Điện lạnh nhé!
 5