Dấu hiệu máy giặt bị hư board mạch - Cách sửa như thế nào?

Board máy giặt cũng giống như các bộ phận khác có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi máy giặt bị hư board sẽ có một số dấu hiệu nhất định mà bạn cần biết để kịp thời sửa chữa giúp chúng có thể nhanh chóng hoạt động trở lại như bình thường. Vậy dấu hiệu máy giặt bị hư board mạch và cách sửa như thế nào? Thì hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây!

1. Các dấu hiệu máy giặt bị hư board mạch

Board mạch là bộ phận đặc biệt quan trọng của máy giặt, được lắp ở vị trí kín đáo bên trong máy nhằm hạn chế các tác động bên ngoài gây ảnh hưởng đến tác động của board mạch. Tùy loại máy giặt mà board mạch có thể nằm ở các vị trí khác nhau trên thân máy, trong đó vị trí thường gặp là nằm dưới bảng điều khiển của máy.

》》Xem thêm: Lỗi máy giặt FA máy giặt Aqua - Nguyên nhân và cách xử lý

Board mạch đảm nhận điều khiển toàn bộ hoạt động của máy giặt nên thường có cấu tạo rất phức tạp với nhiều IC, chip, tụ điện… Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc khắc phục lỗi do board mạch thường chỉ có các nhân viên kỹ thuật, nhân viên bảo trì chuyên sửa chữa máy giặt mới có thể khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hình ảnh board mạch của mát giặt
Hình ảnh board mạch của mát giặt

Để biết chiếc máy giặt của mình có bị lỗi do board mạch hay không, mọi người có thể dựa vào một số triệu chứng điển hình như:

  • Máy không hoạt động dù nguồn điện, nguồn nước vẫn ổn định.

  • Phím bấm trên bảng điều khiển của máy giặt bị liệt, không bấm được.

  • Chương trình giặt bị sai, rối loạn.

  • Máy giặt nhảy đèn nhưng không vắt,

  • Một số chức năng của máy giặt không thể điều chỉnh được.

  • Máy phát ra tiếng kêu bíp bíp, sáng tất cả các đèn trên bàn phím.

  • Không hiển thị đèn nguồn trong quá trình máy đang hoạt động.

Nguyên nhân khiến máy giặt bị hư board mạch

Các chuyên viên kỹ thuật tại Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh cho biết, board mạch bị hư có thể xuất phát từ những nguyên nhân chính như:

Sử dụng không đúng cách: Thói quen sử dụng lực quá mạnh khi bấm phím điều khiển. Việc sử dụng lực mạnh tác động kéo dài sẽ khiến bàn phím bị liệt, không thể hoạt động.

 - Board mạch bị chập do nhiễm ẩm: Nếu đặt máy ở vị trí quá ẩm thấp, máy giặt để sát vào tường hoặc để sát các vật dụng xung quanh, máy giặt bị vào nước khiến cho board mạch bị ẩm và hư hỏng.

 - Vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt kém: Máy giặt sử dụng lâu ngày sẽ tạo môi trường cho gián, mối, kiến, chuột bọ xâm nhập và cắn đứt các dây điện, gây hư hỏng, chập board mạch.

 - Một số nguyên nhân khác: Ngoài ra, máy hoạt động lâu năm kết hợp với các yếu tố thời tiết, bụi bẩn… cũng khiến các chân cắm trên board mạch dễ bị lỏng, bị đứt khiến board mạch không thể hoạt động bình thường.

Sửa máy giặt bị hư board mạch nhanh chóng, giá rẻ tại Hạ Long Quảng Ninh

Khi board mạch máy giặt bị hư hỏng mọi người nên ngưng hoạt động của máy giặt và liên hệ với những trung tâm sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để kiểm tra tình trạng hư hỏng và đưa ra hướng sửa chữa hợp lý nhất.

Là một công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng và sửa máy giặt, chúng tôi tự hào là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa board máy giặt nói riêng cũng như các hư hỏng khác nói chung uy tín hàng đầu tại Hạ Long Quảng Ninh hiện nay.

⏵Mọi chi tiết dịch vụ sửa máy giặt tại Hạ Long Quảng Ninh | Uy tín giá rẻ xem tại đây.tại đây.

Từ khi thành lập đến nay, chúng tôi đã sửa chữa tình trạng hư board mạch cho hàng ngàn trường hợp và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Mong rằng nhưng thôn tin trên có thể giúp bạn biết những các dấu hiệu máy giặt bị hư board mạch cũng như có hướng sửa chữa một cách hợp lý nhất. Đừng quên theo dõi Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh trên chuyên mục "kiến thức điện tử điện lạnh" để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!