Tìm hiểu nguyên nhân khiến quần áo phai màu khi giặt máy

Máy giặt là thiết bị không còn quá xa lạ đối với mỗi hộ gia đình, việc giặt đồ bằng máy giúp giải phóng sức lao động cho chị em trong công việc giặt giũ. Tuy nhiên qua một thời gian sử dụng cũng không ít người gặp phải tình trạng quần áo phai màu nhanh chóng. Bạn đang khá lo lắng về vấn đề này. Hãy yên tâm, trong bài viết này Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách xử lý tình trạng quần áo phai màu khi sử dụng máy giặt.

1.Nguyên Nhân Khiến Quần Áo Phai Màu Khi Giặt Máy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quần áo của bạn bị phai màu nhanh chóng sau một vài lần cho vào máy giặt, trong đó có thể kể đến như:

 • Dùng chế độ vắt quá mạnh: Trong trường hợp bạn điều chỉnh chế độ vắt trên máy giặt quá mạnh có thể ảnh hưởng đến độ bền của sợi vải khiến chúng nhanh xuống cấp và phai màu.

Dùng chế độ vắt mạnh sẽ khến quần áo phai màu
Dùng chế độ vắt mạnh sẽ khến quần áo phai màu
 • Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy: Thuốc tẩy đóng vai trò làm sạch các vết bẩn cứng đầu cũng như vi khuẩn bám trên quần áo hiệu quả. Thế nhưng thuốc tẩy lại không có đặc tính bảo vệ màu sắc nên có thể khiến quần áo nhanh chóng phai màu.
👉Có thể bạn quan tâm: Sửa máy giặt tại nhà Cẩm Phả Uy Tín giá rẻ

 • Giặt với nước nóng: Nước nóng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sợi vải, khiến sợi vải nhanh chóng bạc màu và trở nên co rút. Hơn nữa, giặt quần áo bằng nước nóng cũng có thể khiến quần áo của bạn nhanh bị mục nát.

Sử dụng bột giặt chất tẩy quá mạnh sẽ khiến quần áo phai màu
Sử dụng bột giặt chất tẩy quá mạnh sẽ khiến quần áo phai màu

 • Dùng bột giặt chất tẩy quá mạnh: Việc làm này cũng tương tự với việc người dùng sử dụng chất tẩy. Điều này sẽ khiến quần áo của bạn nhanh hỏng và phai màu gây mất thẩm mĩ.

2.Mẹo Giữ Quần Áo Bền Màu Khi Cho Vào Máy Giặt

2.1 Xử lý nhanh các vết bẩn

Không nên để vết bẩn bám lại trên quần áo quá lâu
Không nên để vết bẩn bám lại trên quần áo quá lâu

 - Trước hết việc bạn cần làm đầu tiên để đảm bảo quần áo cho vào máy giặt vẫn được bền màu đó là xử lý nhanh chóng các vết bẩn cứng đầu. Bạn không nên để vết bẩn bám lại trên quần áo quá lâu vì sẽ gây khó khăn trong việc làm sạch. Do đó, người dùng cần ngâm quần áo với giấm hoặc chanh và nước rồi chờ trong khoảng 20 phút để vết bẩn mềm ra rồi mới cho vào máy giặt. Bạn không nên dùng thuốc tẩy để tránh quần áo bị phai màu hay để lại các vết loang lổ. 

2.2 Không nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Nhồi nhét quần áo quá nhiều trong một lần giặt
Nhồi nhét quần áo quá nhiều trong một lần giặt 
 - Bạn cần hạn chế việc nhồi nhét quá nhiều số lượng quần áo trong một lần giặt máy. Bởi điều này sẽ khiến hiệu quả giặt sạch của máy giặt bị ảnh hưởng và cũng khiến thiết bị nhanh hỏng. Hơn nữa, máy giặt cũng cần có không gian trống để xà phòng và nước có thể làm sạch những vết bẩn trên quần áo. Do đó, bạn hãy chỉ cho lượng quần áo phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2.3 Điều chỉnh chế độ giặt hợp lý

Điều chỉnh chế đọ hợp lý
Điều chỉnh chế đọ hợp lý
 - Dùng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt sẽ khiến sợi vải nhanh chóng phai màu. Vì vậy người dùng cần lựa chọn nhiệt độ nước giặt mát ( cao nhất chỉ nên khoảng 30 độ C). Hơn nữa, ban cũng cần lựa chọn chế độ giặt vắt nhẹ hoặc giặt cho quần áo mỏng để đảm bảo quần áo không bị biến dạng hoặc nhanh hỏng hóc.

2.4 Dùng nước giặt chuyên dụng  

 - Bạn cũng cần sử dụng nước giặt chuyên dụng cho áo quần để phòng ngừa tình trạng quần áo bị phai màu. Trên thị trường hiện nay đang phân phối khá nhiều loại nước giặt dành riêng cho máy giặt có công dụng dưỡng vải, bền màu. Bạn hãy tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi lựa chọn để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu. 

Bài viết trên đây là những nguyên nhân và cách xử lý tình trạng quần áo bị phai màu khi giặt máy. Hy vọng bài viết cung cấp đến bạn thông tin hữu ích, giúp ích cho bạn trong công việc giặt giũ quần áo. Đừng quên theo dõi Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!