Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy giặt không giữ được nước

Trong quá trình sử dụng máy giặt không thể tránh khỏi các lỗi, trong đó có lỗi máy giặt không giữ được nước trong máy, gây ảnh hưởng đến trương trình giặt. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra lỗi và cách sửa lỗi như nào? Cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt không giữ được nước trong lồng giặt

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi máy giặt không giữ được nước bên trong lồng giặt cho chương trình giặt. Dưới đây sẽ là danh sách một số nguyên nhân phổ biến, thường gặp mà bạn có thể tham khảo:

1.1. Ống thoát nước đặt quá thấp

 - Nguyên nhân đầu tiên khiến máy giặt bị thoát nước liên tục có thể kể đến lỗi kỹ thuật khi lắp đặt vị trí máy giặt. Cụ thể, đường ống thoát nước của máy giặt tốt được đặt quá thấp so với quy định của nhà sản xuất và vị trí kê máy giặt. Điều này khiến cho máy giặt giữ được nước cấp vào lồng giặt mà chảy hết ra đường ống thoát nước.
Vị trí ống nước đặt sai kỹ thuật khiến máy giặt không giữ được nước
Vị trí ống nước đặt sai kỹ thuật khiến máy giặt không giữ được nước
 - Một lưu ý là lỗi này chỉ xuất hiện trên máy giặt cửa ngang hay máy giặt cửa ngang Toshiba mà thôi.

1.2. Cài đặt sai chế độ giặt

 - Nguyên nhân kế tiếp mà bạn dễ dàng nhận biết đó chính là bạn đã cài đặt sai chế độ giặt. Thay vì mở máy và chọn chế độ cố định mà bạn biết, bạn lại tùy chỉnh một số chức năng nhỏ hay ấn nhầm vào một phím chức năng “là lạ” mà bạn cũng không chắc nó hoạt động như thế nào. Điều này có thể là nguyên nhân khiến máy giặt không giữ được nước bên trong.
Chọn sai chế độ giặt là nguyên nhân máy giặt không giữ được nước
Chọn sai chế độ giặt là nguyên nhân máy giặt không giữ được nước

1.3. Van xả nước bị hư hỏng

 - Khi đang trong chương trình giặt mà bạn bỗng thấy máy giặt bị thoát nước ra liên tục không có dấu hiệu dừng lại, nếu đã kiểm tra vị trí ống thoát nước được đặt đúng và chế độ giặt cũng được chỉnh phù hợp, bạn có thể nghĩ đến trường hợp van xả nước máy giặt đang gặp trục trặc.
Máy giặt bị thoát nước liên tục do van xả nước bị hỏng
Máy giặt bị thoát nước liên tục do van xả nước bị hỏng
 - Có nhiều lỗi liên quan đến van nước gây ra tình trạng máy giặt không giữ được nước trong lồng giặt, có thể kể đến như cặn bẩn, sợi vải, dị vật tích tụ làm kẹt van xả nước, khiến cửa van không đóng được hay van cao su của van xả bị cứng, mất tính đàn hồi khiến van bị hở. Khi đó, máy giặt xả nước liên tục ra ngoài, không giữ được trong lồng giặt.

1.4. Bảng mạch điện tử điều khiển máy giặt bị lỗi

 - Bảng mạch điện tử là một bộ phận quan trọng, giữ nhiệm vụ điều khiển toàn bộ hoạt động của máy giặt. Khi bảng mạch điện tử bị hư hoặc lỗi chương trình, các bộ phận khác có thể không hoạt động bình thường, đúng chức năng vốn có. Trong trường hợp này là bảng mạch điều khiển cửa van xả nước luôn mở khiến nước liên tục thoát ra ngoài mà không thể giữ lại trong lồng giặt phục vụ cho quá trình giặt.
Board mạch lỗi chương trình khiến máy giặt không giữ được nước
Board mạch lỗi chương trình khiến máy giặt không giữ được nước


2. Cách sửa lỗi máy giặt không giữ được nước hiệu quả

Nếu gặp phải lỗi máy giặt không giữ được nước bên trong lồng giặt, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn xin mách bạn một số cách xử lý lỗi này cực hiệu quả:

2.1. Điều chỉnh vị trí đặt ống dẫn nước

Khi máy giặt bị thoát nước do đặt ống dẫn nước sai vị trí (đặt quá thấp), bạn chỉ cần điều chỉnh lại theo hướng dẫn của nhà sản xuất là được.
Chỉnh lại vị trí đặt ống thoát nước theo quy định của nhà sản xuất
Chỉnh lại vị trí đặt ống thoát nước theo quy định của nhà sản xuất

2.2. Chỉnh lại chế độ giặt phù hợp

Đối với nguyên nhân này, cách khắc phục cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần ấn vào phím nguồn (Power hoặc On/Off tùy dòng máy) để tắt máy giặt đi, sau đó mở lại bằng cách ấn vào Start để chạy chế độ giặt mặc định hoặc chọn các chế độ giặt sẵn có (mà bạn biết rõ nó hoạt động như thế nào) trên máy và tiến hành giặt là được.
Chọn chế độ giặt mặc định giúp tránh lỗi máy giặt không giữ được nước
Chọn chế độ giặt mặc định giúp tránh lỗi máy giặt không giữ được nước

2.3. Kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới van xả nước

Trong trường hợp van xả nước máy giặt bị hỏng hóc, bạn nên tháo van xả ra khỏi máy và tùy từng vấn đề mà sẽ có cách khắc phục khác nhau như tháo và vệ sinh lại van xả, thay mới van cao su,... Nếu bạn không biết cách làm thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Trung tâm bảo hành để được các kỹ thuật viên có kinh nghiệm hỗ trợ nhé.
Sửa chữa, thay thế van xả nước nhằm khắc phục lỗi máy giặt bị thoát nước
Sửa chữa, thay thế van xả nước nhằm khắc phục lỗi máy giặt bị thoát nước

2.4. Sửa chữa hoặc thay thế bảng mạch điện tử

Như đã đề cập ở trên, bảng mạch điện tử là một linh kiện rất quan trọng trong máy giặt. Vì thế, nếu board mạch bị lỗi, bạn nên nhờ kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa giúp, tránh tình trạng tự sửa rồi gây ra nhiều lỗi phát sinh nghiêm trọng hơn.
Bạn nên liên hệ Trung tâm bảo hành khi board mạch bị lỗi, hỏng
Bạn nên liên hệ Trung tâm bảo hành khi board mạch bị lỗi, hỏng
Thêm một lưu ý nhỏ khi sửa chữa hay thay thế các linh kiện bên trong máy giặt đó chính là hãy lựa chọn những nơi uy tín và thay thế linh kiện mới, chính hãng, đảm bảo chất lượng sử dụng.

Như vậy, Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa chữa lỗi máy giặt không giữ được nước. Hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục kiên thức điện tử điện lạnh nhé!