Hướng dẫn cách sử dụng Remote điều hòa đa năng

Mỗi một hãng máy lạnh có remote (điều khiển) chính hãng đi kèm theo và chỉ mở được máy lạnh của hãng đó. Trong trường hợp remote chính hãng bị mất hoặc bị hư hỏng chưa mua được, thì giải pháp sử dụng remote máy lạnh đa năng là tiện lợi nhất. Sau đây Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh sẽ hướng dẫn cách sử dụng Remote điều hòa đa năng ngay bài viết dưới đây.

1. Bảng mã điều khiển điều hòa đa năng cho từng thương hiệu máy lạnh 

Để điều khiển điều hòa đa năng thao tác và kết nối với máy lạnh thì bạn cần cài đặt tần số của remote phù hợp với tần số của điều hòa đang sử dụng. Chính vì vậy, việc bạn nắm rõ bảng mã code điều hòa là vô cùng quan trọng. Dưới đây là hình ảnh tổng hợp các mã điều khiển của nhiều dòng máy lạnh khác nhau để sử dụng cho remote đa năng. 

Trên đây là bảng mã code điều hòa theo từng thương hiệu giúp bạn dễ dàng tra cứu và cài đặt.
Trên đây là bảng mã code điều hòa theo từng thương hiệu giúp bạn dễ dàng tra cứu và cài đặt.

2. Tại sao lựa chọn điều khiển điều hòa đa năng? 

Điều khiển điều hòa đa năng được thiết kế với các nút chức năng tương tự với các remote chính hãng giúp bạn dễ dàng thao tác. Remote đa năng được thiết kế kiểu dáng nhỏ, gọn, vừa vặn lòng bàn tay, cài đặt đơn giản. Ngoài ra, remote còn có thêm chức năng đèn pin nên rất tiện lợi khi phải tìm kiếm một vật dụng nào đó trong đêm tối. 

Đặc biệt, khi bạn bị mất điều khiển chính hãng thì cần phải mua lại với giá thành cao và phải chờ thời gian lâu. Tuy nhiên chiếc điều khiển điều hòa đa năng có giá thành phải chăng và đa số đại lý máy lạnh nào đều cũng sẽ cung cấp. 

3. Nên lựa chọn điều khiển điều hòa đa năng thế nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm điều hòa đa năng thuộc các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn remote điều hòa đa năng có thể dùng được với nhiều dòng máy lạnh khác nhau. Ngoài ra, bạn nên mua sản phẩm này tại các đại lý phân phối chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng. 

👉 Có thể bạn cũng quan tâm: Bảo dưỡng điều hòa tại Hạ Long Quảng Ninh

4. Hướng dẫn cách sử dụng remote máy lạnh đa năng

Để có thể kết nối máy lạnh và điều khiển điều hòa đa năng, bạn thực hiện theo các bước sau: 

 - Bước 1: Hướng remote về mắt nhận tín hiệu trên dàn lạnh, tiếp tục nhấn nút “ON”.

 - Bước 2: Vừa bấm và vừa giữ nút “SET” khoảng 3 giây cho đến khi nào mã CODE (tần số) máy lạnh trên màn hình sẽ nhấp nháy.

 - Bước 3: Nhấn vào nút tăng/giảm nhiệt độ để điều chỉnh mã điều khiển điều hòa đa năng theo đúng bảng mã code điều hòa. 

 - Bước 4: Bấm nút “OK” để xác nhận, khi đó tần số được xác lập và mã tần số sẽ hết nhấp nháy.

 - Bước 5: Kiểm tra xem các nút trên điều khiển đã hoạt động hay chưa, nếu hoạt động là đã kết nối thành công. 

5. Lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa đa năng

Dưới đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua khi sử dụng remote điều hòa đa năng: 

 • Bảo quản điều khiển điều hòa đa năng ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt gây ảnh hưởng đến pin.

 • Nếu không sử dụng remote máy lạnh đa năng thì bạn cần bỏ pin, thay pin mới để tránh làm rò pin làm hỏng mạch của điều khiển.

 • Khi màn hình hiển thị trên Remote bị mờ bạn nên thay pin. 

 • Khi bạn bấm nhầm trong lúc cài đặt hay muốn thay đổi mã điều khiển điều hòa đa năng, bạn có thiết lập lại như mục 4, hoặc vào mục “thiết lập lại”. Nhấn để khôi phục lại trạng thái bình thường. Lúc này, màn hình LCD sẽ hiển thị mã số mô hình khi nhấn mã mô hình “Enter”. Sau 5 giây nó sẽ hiển thị thời gian.

 • Bạn cần nắm rõ bảng mã code điều hòa trước khi cài đặt kết nối remote điều hòa đa năng với máy lạnh.

Trên bài viết là cách sử dụng Remote máy lạnh đa năng đơn giản, nếu các bạn còn thắc mắc nào thì hãy liên hệ đên Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh qua chuyên mục kiến thức điện tử điện lạnh để được có lời giải đáp phù hợp nhé!