Cách khử mùi hôi trong phòng điều hòa đơn giản

Bạn đang cảm thấy khó chịu khi phát mùi hôi trong phòng điều hòa và chưa biết các xử lý ra sao. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh tìm hiểu các khử mùi hôi trong phòng điều hòa đơn giản ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao phòng điều hòa lại có mùi hôi?

Có nhiều nguyên nhân gây nên mùi hôi trong phòng điều hòa, cụ thể như:

1.1. Mùi thức ăn

Thức ăn là nguyên nhân thường gặp gây nên tình trạng phòng máy lạnh bị ám mùi. Thói quen đem thức ăn vào phòng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên mùi hôi khó chịu.

Thức ăn là nguyên nhân thường gặp gây nên mùi hôi cho phòng kín
Thức ăn là nguyên nhân thường gặp gây nên mùi hôi cho phòng kín

1.2. Khói thuốc lá

Khi hút thuốc lá trong phòng, máy lạnh dễ hấp thụ khói thuốc. Từ đây, khói thuốc tích tụ trong bộ lọc, tấm lọc khử mùi của máy lạnh. Do vậy, bạn có thể ngửi thấy mùi khó chịu của khói thuốc khi cho máy lạnh hoạt động. Mùi hôi này dễ bám vào bề mặt của căn phòng như tường, ghế, giường,... và khó để loại bỏ.


1.3. Giày dép, quần áo ẩm mốc

Giày dép, quần áo bị ẩm mốc do đi mưa ướt không được giặt kỹ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, tường và tủ quần áo là nơi rất dễ bị ẩm mốc và có mùi.

Tủ quần áo rất dễ bị ẩm mốc gây mùi
Tủ quần áo rất dễ bị ẩm mốc gây mùi

1.4. Hương nước hoa

Hương nước hoa quá nồng cũng là nguyên nhân khiến phòng máy lạnh bị ám mùi khó chịu, dễ làm cho người ở trong phòng cảm thấy choáng váng.


2. Cách khử mùi hôi trong phòng điều hòa

Bạn có thể tham khảo một số cách có thể khử mùi hôi trong máy lạnh dưới đây:

2.1. Vệ sinh phòng ốc

Để đảm bảo phòng không bị ám mùi hôi khó chịu, bạn nên tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lại phòng và những vật dụng trong phòng. Dọn rác thường xuyên và lau chùi các vật dụng dễ ám mùi lại để đảm bảo giữ không khí trong lành cho phòng.

Vệ sinh phòng ốc để loại bỏ mùi hôi
Vệ sinh phòng ốc để loại bỏ mùi hôi

2.2. Vệ sinh điều hòa định kỳ

Tiến hành vệ sinh máy lạnh sạch sẽ, bảo dưỡng trung bình khoảng 1-2 lần/năm để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi có trong máy. Khi máy lạnh được sạch sẽ, không khí trong phòng sẽ trở nên trong lành và dễ chịu, máy cũng hoạt động được hiệu quả hơn.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ
Vệ sinh máy lạnh định kỳ

2.3. Sử dụng máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí là một trong những cách hiệu quả để khử mùi hôi khó chịu trong phòng máy lạnh. Máy lọc không khí được trang bị các màng lọc hiện đại sẽ loại bỏ hiệu quả vi khuẩn gây mùi, đem đến bầu không khí thông thoáng và trong lành.

2.4. Dùng hương thơm để khử mùi

Có thể khử đi mùi ẩm mốc, khó chịu của máy lạnh bằng chất làm thơm. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể chọn hương thơm tự nhiên hoặc hương thơm nhân tạo.

+ Hương thơm tự nhiên: Bạn có thể sử dụng hương thơm từ vỏ trái cây, hoa tươi, hoa khô, bã trà, bã cà phê,... Đây là những hương thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu và đánh bay mùi hôi trong phòng hiệu quả.

Dùng vỏ trái cây để khử mùi
Dùng vỏ trái cây để khử mùi
+ Hương thơm nhân tạo: Sáp thơm cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng để khử đi mùi hôi trong phòng. Trên thị trường hiện nay, sáp thơm có đa dạng mùi hương cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đến thành phần của sáp có thể gây dị ứng cho bản thân.

Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể giải quyết được tình trạng mùi hôi khó chịu trong phòng điều hòa đang gặp phải, giữ không khí trong lành và dễ chịu.