Nguyên nhân do đâu điều hòa không chảy nước thải ra ngoài?

Hiện tượng điều hoà không chảy nước tại cục nóng là một vấn đề phổ biến sau một thời gian sử dụng. Việc máy điều hòa hoạt động nhưng không thải nước, đặc biệt khi đã hoạt động trong thời gian dài, cho thấy có vấn đề nghiêm trọng cần phải được khắc phục ngay lập tức. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn dến tình trạng như vậy? Cùng theo dõi qua nội bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

1. Cục Nóng Không Hoạt Động Khiến Điều Hòa Không Chảy Nước Thải

Cục nóng không hoạt động là một trong những nguyên nhân cơ bản và phổ biến nhất khiến điều hòa không chảy nước thải. Bo mạch điện tử bị hỏng khiến cho dàn lạnh không lạnh. Đồng thời cũng khiến cho cục nóng không hoạt động và nước thải không chảy ra. 


Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra vị trí lắp đặt của dàn nóng xem đã phù hợp hay không. Đặc biệt là các ốc vít đã được cố định chắc chắn hay không. Nếu không thì bạn cần cố định lại chúng và lựa chọn lại vị trí lắp đặt phù hợp. 

》》Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lý cục nóng điều hòa không chạy

Bên cạnh đó, khi bo mạch điện tử bị hỏng, bạn cần sửa chữa để có thể tiếp tục sử dụng điều hòa. Việc sửa chữa bo mạch cũng khá phức tạp, vì thế bạn nên liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp hỗ trợ. 

2. Điều Hòa Hết Hoặc Thiếu Gas

Sử dụng điều hòa quá lâu chưa nạp thêm gas mới sẽ khiến cho thiết bị không đủ nhiên liệu để hoạt động. Do đó mà tốc độ quay của quạt bị giảm, đồng thời hơi nước cũng đóng thành tuyết và nước không chảy ra ngoài. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng đồng hồ đo gas để kiểm tra lượng gas hiện tại trong điều hòa. Khi thấy lượng gas thấp hoặc đã hết gas bạn nên nạp thêm gas để máy vận hành ổn định. 

Quá trình bơm nạp gas cần đòi hỏi đúng kỹ thuật, do đó để đảm bảo an toàn bạn cần nên liên hệ với trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, gas nạp mới vào cần sử dụng đúng loại gas đã dùng để đảm bảo tránh không có sự cố xảy ra khi sử dụng điều hòa. 



3. Block Không Hoạt Động Khiến Điều Hòa Không Chảy Nước Thải

Block điều hòa là một trong những bộ phận cần thiết trong quá trình máy vận hành. Khi bộ phận này không hoạt động, nguyên nhân có thể do bảng điều khiển bị lỗi, mạch bị hở, motor không quay … Từ đó mà gây ra hiện tượng điều hòa không chảy nước thải 


Cách xử lý hiệu quả là bạn cần kiểm tra lại block, đặc biệt là tụ kích block xem cần thay mới hay không. Trường hợp đã thay rồi mà máy nén vẫn không hoạt động thì cần thay block mới. 

Việc kiểm tra và khắc phục sự cố liên quan tới block khá phức tạp đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Do vậy, MediaMart khuyên bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ 

4. Bo Mạch Bị Hỏng

Tương tự như block điều hòa, bo mạch cũng là bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới quá trình hoạt động. Trường hợp sử dụng lâu ngày liên tục với tần suất cao, vi mạch điện tử có thể bị hỏng hoặc cháy gây ảnh hưởng tới bo mạch. Bởi vậy mà điều hòa có thể gặp nhiều lỗi khi chạy, trong đó có lỗi không thải nước ra ngoài 


Trong trường hợp này, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên liên hệ cho nhân viên kỹ thuật chuyên môn để khắc phục. Tuyệt đối không nên tự ý tháo rời các bộ phận để kiểm tra nhằm tránh hỏng hóc nặng hơn. 

》》Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa lúc lạnh lúc không

5. Điều Hòa Không Chảy Nước Thải Do Dây Dẫn Gas Bị Hở

Ngoài việc điều hòa hết gas, tình trạng dây dẫn gas bị hở do lắp đặt sai kỹ thuật. Hoặc do thời gian sử dụng quá lâu nên dây dẫn bị mài mòn hay do côn trùng cắn phá gây ra. Tình trạng dây dẫn gas hở cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho điều hòa không chảy nước thải. 

Cách khắc phục: Người dùng nên kiểm tra đoạn dây dẫn gas xem bị hở đâu và lỗ hở có lớn hay không. Nếu thấy lỗ hở nhỏ có thể khắc phục tạm thời bằng cách chắp vá lại. Còn trường hợp dây dẫn đã quá cũ, mài mòn nhiều thì bạn nên thay dây dẫn mới để đảm bảo an toàn khi dùng. 

6. Lắp Đặt Điều Hòa Sai Cách

Việc lắp điều hòa sai cách hay khi đặt máng nước bị nghiêng khiến cho nước thải điều hòa sẽ chảy trực tiếp ra dàn lạnh hay vì qua đường ống. Không những vậy, điều này còn gây hỏng hóc thiết bị và còn làm mất vệ sinh không gian sống. 

Cách khắc phục trong trường hợp này như sau: 

    • Khi điều hòa có dấu hiệu chảy nước thì ngay lập tức bạn cần liên hệ thợ sửa chữa khắc phục 

  • Kiểm tra lại ống thoát nước xem đã đạt độ nghiêng phù hợp hay chưa. Cần điều chỉnh lại dàn lạnh và máng nước nếu bị nghiêng 

  • Bên cạnh đó, khi lắp đặt điều hòa cần đảm bảo đúng kỹ thuật để tránh các sự cố phát sinh.  

👉 Có thể bạn cần: Lắp đặt điều hòa tại Cẩm Phả Quảng Ninh | Gọi là đến

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng điều hòa không thải nước. Để quá trình sử dụng điều hòa được diễn ra hiệu quả hơn và tránh gặp các sự cố trên các bạn nên liên hệ đến cách dịch vụ sửa điều hòa tại nhà uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.