Cách khắc phục máy giặt bị cặn bẩn hiệu quả tại nhà

Quần áo giặt xong mà vẫn bị dính bẩn, vết dơ thường do máy giặt bị cặn bẩn, cặn bám gây ra. Tình trạng này là do máy giặt không vệ sinh sau thời gian sử dụng. Cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh xem qua cách khắc phục máy giặt bị cặn bẩn trong bài viết sau nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt bị cặn bẩn

Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt bị cặn bẩn:

1.1. Lồng giặt còn đọng lại dầu mỡ, bột giặt, chất làm mềm vải

Lồng giặt bị tích tụ cặn bẩn, dầu mỡ, bột giặt hay chất làm mềm vải từ những lần giặt trước còn đọng lại có thể khiến các cặn bẩn bám vào trong những lần giặt sau.
Lồng giặt còn đọng lại dầu mỡ, bột giặt, chất làm mềm vải
Lồng giặt còn đọng lại dầu mỡ, bột giặt, chất làm mềm vải

1.2. Lớp sơn máy giặt bị bong tróc

Một nguyên nhân khác khiến quần áo sau khi giặt xong vẫn bị bám cặn bẩn là do lớp sơn trong máy giặt giá rẻ bị bong tróc, gây ra các vết gỉ bám vào quần áo.

1.3. Các bộ phận khác bị hỏng

Túi hay khay lọc bị rách làm cho máy không còn khả năng lọc sạch cặn bẩn khiến quần áo bị bám vết dơ ngay cả khi vừa mới giặt.
Túi lọc máy giặt bị rách
Túi lọc máy giặt bị rách
Các bộ phận của máy bị xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng máy giặt cũng sẽ dẫn đến tình trạng quần áo sau khi giặt không được sạch, bám cặn bẩn.

1.4. Nguyên nhân khác

Các nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng máy giặt bị bám cặn có thể kể đến như: máy giặt không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ; lượng nước và lượng quần áo không cân bằng với nhau,...


2. Cách xử lý máy giặt bị cặn bẩn 

Bạn có thể thử các cách dưới đây để khắc phục tình trạng máy giặt bị bám cặn:

2.1. Vệ sinh máy giặt định kỳ

Để hạn chế các bụi bẩn hoặc các xơ vải bám vào máy, ta nên vệ sinh máy giặt định kỳ. Thực hiện việc này giúp máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất và hệ thống thoát nước của máy lưu thông hiệu quả.

Trong quá trình tự vệ sinh máy giặt tại nhà lưu ý lau chùi kỹ các khay đựng bột giặt để loại bỏ chất tẩy còn đọng lại khiến quần áo giặt không sạch và có mùi. Ngăn đựng lâu ngày không được vệ sinh dễ phát sinh hư hỏng.
Vệ sinh máy giặt định kỳ
Vệ sinh máy giặt định kỳ

2.2. Lựa chọn bột giặt, nước giặt phù hợp với máy

Lựa chọn sử dụng bột giặt hay nước giặt cho máy giặt cũng là một trong các yếu tố quan trọng để đảm bảo máy hoạt động ổn định. Lựa chọn bột giặt, nước giặt không đạt tiêu chuẩn, không phù hợp với máy giặt sẽ khiến chúng khó hòa tan trong nước. Sử dụng bột giặt không đúng cũng có thể dẫn đến tình trạng bọt nhiều tràn ra ngoài lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
Lựa chọn bột giặt, nước giặt phù hợp với máy
Lựa chọn bột giặt, nước giặt phù hợp với máy
👉Có thể bạn cần: Sửa máy giặt tại Hạ long Quảng Ninh | Uy tín

2.3. Giặt lượng quần áo đúng theo quy định của nhà sản xuất

Cần tránh tình trạng cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo so với khối lượng giặt cho phép của nhà sản xuất sẽ gây nên tình trạng quá tải hoặc thiếu tải. Tình trạng này làm cho quần áo giặt không được sạch hoàn toàn, tệ hơn có thể gây hư hỏng cho máy.
Lưu ý đến khối lượng quần áo khi giặt
Lưu ý đến khối lượng quần áo khi giặt

Qua bài viết trên mà Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Quảng Ninh đã chia sẻ, mong rằng những thông tin này hữu ích giúp cho bạn hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy giặt bị cặn bẩn hiệu quả nhất. Hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức nhé!